Thời gian qua, cùng với quá trình phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, hoạt động thông tin, quảng bá thương hiệu sản phẩm đến người dân ngày càng tăng; đặc biệt, hình thức quảng cáo ngoài trời xuất hiện ngày càng nhiều và có những quảng cáo không tuân thủ quy định. Hoạt động này đã và đang đặt ra nhiều vấn đề cần các ngành chức năng giải quyết khi Luật Quảng cáo chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2013.
Năm 2010, UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Bến Tre và một phần huyện Châu Thành đối với phương tiện bảng quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ. Theo quy hoạch này đã có 14 vị trí quảng cáo tấm lớn và 02 màn hình LED được đăng ký thực hiện. Tuy nhiên đến nay chỉ có 2 bảng quảng cáo đã được xây dựng và đưa vào sử dụng. Những năm gần đây, hình thức quảng cáo đi kèm với nội dung tuyên truyền chủ yếu được các cơ quan, tổ chức thực hiện dưới hình thức xã hội hóa. Với hình thức này, các cơ quan, tổ chức đã vận động các doanh nghiệp tham gia đưa nội dung quảng cáo vào nội dung băng rôn nhưng vẫn đạt được mục đích tuyên truyền.
Để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành nhiều văn bản nhằm chấn chỉnh việc dựng, gắn, treo băng rôn quảng cáo. Các huyện và thành phố đã tăng cường việc kiểm tra buộc tháo dỡ những bảng, biển hiệu đã hết thời hạn theo giấy phép quảng cáo, biển báo sai quy định. Trong năm 2012, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra các trường hợp vi phạm về quảng cáo; qua đó, xử lý 84 vụ vi phạm với số tiền phạt hơn 250 triệu đồng.